• To be BRAVE is to behave bravely when your heart is faint.
  • So, you can be really brave only when you really ain't.
  • ------------------------- Piet Hein (1905)---------------------

7 tháng 8, 2009

1 máy tính, 2 màn hình

Cài đặt màn hình thứ hai cho máy tính

Trích theo bài đăng của khoai_nuong trong diễn đàn kythuatvien.com -

http://www.kythuatvien.com/forum/?ktv=postthreat&FID=1302&TID=1740&RE=0&post.Cach-cai-dat-man-hinh-thu-hai-cho-may-tinh-cua-ban.html

Với 2 monitor, bạn không chỉ có desktop lớn hơn mà còn tăng được hiệu suất sử dụng máy – có thể sd 2 chương trình cho toàn màn hình cùng một lúc mà không tốn thời gian thu nhỏ và phóng to từng cửa sổ để thao tác. Chắc chắn là sau khi sd 2 monitor bạn sẽ khó mà trở về thói quen làm việc cũ!

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem liệu máy tính của bạn có chấp nhận màn hình thứ hai hay không.

- Với máy có video on-board (video do bo mạch chủ tạo ra): bạn cần mua thêm 1 chiếc card video “thực” cắm vào khe PCI trên mainboard.

- Với máy dùng video card rời: ngày nay tất cả các video card đều có 2 đầu ra cho phép bạn nối thẳng 2 màn hình PC mà không cần thêm bất kỳ thiết bi phần cứng nào. Hai loại card video phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

Card video với 2 đầu nối DVI Card với 1đầu DVI và 1 đầu nối VGA

Màn hình máy tính (monitor) có thể sử dụng kiểu kết nối VGA hoặc DVI hoặc cả hai. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là đầu DVI. Nếu màn hình không có đầu nối DVI, bạn phải dùng adapter (được cho kèm theo card video).

Các bước tiến hành

- B1: cắm 2 dây nối màn hình vào PC. Bật máy tính lên, windows sẽ tự động nhận màn hình thứ 2 và mở rộng màn hình.

- B2: tuy nhiên, bạn vẫn cần phải đặt cấu hình video và cài đặt driver cho màn hình.

Kiểm tra: click phải chuột trên màn hình > Properties > ở tab Settings chọn menu Display > kiểm tra xem 2 màn hình đã được cài đặt đúng hay chưa. Nếu đúng, Windows sẽ hiển thị tên nhà sản xuất, tên model của mỗi màn hình. Nếu chưa, bạn cho CD-ROM driver và tiến hành cài đặt theo hướng dẫn.

- Điều chỉnh độ phân giải lần lượt cho từng màn hình. Nên đặt mức độ phân giải cao nhất có thể. Các màn hình LCD chỉ đem lại chất lượng tốt nhất khi hoạt động trong độ phân giải nguyên bản – thường là độ phân giải tối đa mà màn hình hỗ trợ. Nếu đặt ở chế độ thấp hơn, hình ảnh bị nhòe.

- Đặt tốc độ refresh cho mỗi màn hình. Màn hình > Properties > Settings > Advanced > click tab Monitor > chọn giá trị lớn nhất trong phần Screen refresh rate > OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét